Tin tức - Sự kiện » Hoạt động của CASUCO

CASUCO TỔ CHỨC ĐOÀN THAM QUAN, HỌC TẬP CÁC TRUNG TÂM GIỐNG MÍA MIỀN TRUNG – TÂY NGUYÊN

Ngày: 25/09/2017 số lượt xem: 3594

Chuyến tham quan học tập được diễn ra từ ngày 20-26/8/2017, thành phần tham gia gồm có lãnh đạo Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (CASUCO), đại diện Phòng Nông vụ Nhà máy/Xí nghiệp đường của CASUCO cùng chính quyền địa phương và 26 thành viên Câu lạc bộ 200 đạt năng suất đường cao nhất trong tổng số 201 thành viên (vụ mía 2016-2017).

Trải qua 2 ngày chạy dọc theo các tỉnh miền trung, Đoàn tham quan đã đến thăm Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, thăm Trung tâm Giống mía Quảng Ngãi, được cán bộ Trung tâm giới thiệu quá trình hình thành, chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm; giới thiệu nhiều giống mía mới mà Hậu Giang chưa có như U Thông 12, VN 11-1884, VN10-216…

Rời Quảng Ngãi, Đoàn đến thăm Công ty Cổ phần Mía đường 333 – tỉnh Đắk Lắk và tham quan vùng mía nguyên liệu của Công ty. Tại đây, Đoàn được nghe giới thiệu về năng suất và chữ đường bình quân của mía trong vùng nguyên liệu, những chính sách đầu tư cho người trồng mía, những giống mía đang có như K95-84, KK3, My55-14…, tập quán canh tác thủ công, kỹ thuật trồng mía không tưới nước mà năng suất có thể đạt 120 tấn/ha.

Ngày 25/8/2017 Đoàn đến tham quan Viện Nghiên cứu mía đường – tỉnh Bình Dương. Tiếp Đoàn có Lãnh đạo của Viện và lãnh đạo một số Phòng, Bộ môn. Tại đây, Đoàn được giới thiệu khái quát chức năng, nhiệm vụ của Viện và được quan sát nhiều giống mía mới do Viện lai tạo, tuyển chọn và đang được trồng khảo nghiệm.

Chuyến tham quan, học tập đã giúp cho các thành viên Câu lạc bộ 200 biết được các giống mía mới, kiểu canh tác không dùng nước tưới, đặc biệt là biết quan tâm nhiều hơn đến yếu tố chữ đường của cây mía. Bởi năng suất mía có cao (>200 tấn/ha) mà chữ đường thấp (<11 CCS) thì lợi nhuận không cao. Trái lại năng suất mía trung bình (160 – 170 tấn/ha) mà chữ đường cao (>11 CCS) thì lợi nhuận mang lại cho người trồng mía là rất lớn. Nông dân Nguyễn Ngọc Sự (ngụ xã tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) tâm sự: “CASUCO tổ chức cho chúng tôi được đi chuyến này tôi rất phấn khởi và biết được nhiều thứ lắm. Từ nhỏ tới bây giờ đã hơn 50 tuổi rồi tôi chỉ biết quanh quẩn ở nhà chớ có được đi như lần này đâu! Sau chuyến đi này tôi sẽ về nói lại với mấy đứa nhỏ và chòm xóm thay đổi cách chăm sóc mía để mía đạt chữ đường cao hơn!”.

Một số hình ảnh trong chuyến đi:

 

Hình 1. Lãnh đạo Cty CP Đường Quảng Ngãi tiếp đón Đoàn (Ảnh: MĐ)

Hình 2. Đoàn tham quan Khu khảo nghiệm mía giống của Cty CP Đường Quảng Ngãi (Ảnh: MĐ)

Hình 3. Cán bộ Trung tâm giống giới thiệu các giống mía mới (Ảnh: MĐ)

Hình 4. Giám đốc Trung tâm giống mía Quảng Ngãi trả lời những thắc mắc của thành viên trong Đoàn (Ảnh: MĐ)

Hình 5. Lãnh đạo Cty CP Mía đường 333 - Đắk Lắk tiếp đón Đoàn (Ảnh: MĐ)

Hình 6. Đoàn tham vùng nguyên liệu Cty CP Mía đường 333 (Ảnh: MĐ)

Hình 7. Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Mía đường tiếp đón Đoàn (Ảnh: MĐ)

Hình 8. Đoàn tham quan một số giống mía mới được trồng khảo nghiệm tại Viện (Ảnh: MĐ)

Bài, ảnh: Bp. Khuyến nông

 - 
Các danh hiệu giải thưởng
Vùng nguyên liệu
Thư viện hình ảnh