Tin tức - Sự kiện » Bài viết CB_Người lao động

Đằng sau lời nói dối…

Ngày: 02/02/2016 số lượt xem: 8906

 Đã có bao giờ bạn nghe được lời nói dối nào rất ngọt ngào và đầy tình cảm hay chưa? Có bao giờ bạn nói dối điều gì đó chỉ để làm người khác vui lòng hay an tâm hơn không? Chắc ít ai nhận ra những lời nói dối ba mẹ từng nói đối với những đứa con chẳng hạn như: “ba không đói”, “mẹ không mệt”, “mẹ ổn mà”,… Mỗi lời nói dối đều có căn nguyên và đôi khi ẩn chứa cả những sự thật mà đôi khi chúng ta vô tâm không nhận ra.

Ngày thơ ấu con cái thường nghe những câu nói quen thuộc của ba mẹ “con ăn đi, mẹ ăn no rồi”; “ba không thích ăn thịt, ba thích ăn mỡ”. Khi đó, các con còn thơ dại không hề nhận ra tình yêu thương vô bờ của ba mẹ khi luôn sẵn sàng hi sinh, nhường nhịn những phần tốt đẹp nhất cho con. 

Khi lớn lên, dù ba mẹ đã rất vất vả công việc nhà và lo mưu sinh nhưng vẫn tạo điều kiện để con học tập tốt nhất “mẹ không mệt,  việc nhà để đó mẹ làm cho”.

Thậm chí thời điểm điều kiện gia đình trở nên khó khăn hơn, vấn đề tài chính trở càng nặng gánh hơn khi con đậu vào trường đại học mình mơ ước. Ba mẹ vẫn tiếp tục “nói dối” trấn an con: “ba mẹ lo được, con cứ tập trung học thôi, không lo gì hết”. Lên thăm, mẹ cuộn một gói tiền và nhét vào túi con rồi nói: “mẹ còn tiền xài, con cố gắng ăn uống đầy đủ nhé, đừng tiết kiệm đó”.

Đến khi chúng con có một công việc phù hợp và ổn định, ba mẹ vẫn còn nhiều nỗi lo: “công việc có tốt không con”, và không quên… “ba mẹ vẫn khỏe, đừng lo. Cứ lo công việc đi. Khi nào rảnh thì hãy về”. Nhưng thật lòng ba mẹ luôn mong muốn con cháu dành thời gian và quây quần bên cạnh.

Sự hy sinh lớn lao và tình yêu thương vô bờ bến của ba mẹ ẩn sau những lời nói dối. Với họ, đôi khi, tiền bạc, vật chất không quan trọng bằng một bữa cơm đoàn viên ấm áp hay tiếng cười trẻ thơ rộn rã khắp nhà.

Tết chính là dịp để đoàn tụ gia đình, không món quà nào quý giá bằng phút giây sum họp. Dành thời gian để ở bên gia đình vì gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc.

Và hãy dành tặng cho đấng sinh thành những món quà tết ý nghĩa, đậm chất.

 N2N

 - 
Các danh hiệu giải thưởng
Vùng nguyên liệu
Thư viện hình ảnh