Tin tức - Sự kiện » Bài viết CB_Người lao động

NÔNG DÂN HĂNG HÁI THAM GIA CHẤM MÍA CLB200 VỤ MÍA 2017 – 2018

Ngày: 30/10/2017 số lượt xem: 7027
(Casuco) Hiện nay, bà con trồng mía ở địa bàn huyện Phụng Hiệp và Thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đã bước vào vụ thu hoạch. Trong khi giá thu hoạch năm nay tăng cao và giá mía có phần giảm hơn so với cùng kỳ năm trước nhưng hoạt động chấm điểm rẫy mía để xét vào CLB200 tấn vẫn đang được diễn ra sôi nổi.
Gần đến thời điểm thu hoạch, bà con trồng mía sẽ liên hệ trực tiếp với tổ chấm mía của CASUCO, Bộ phận Khuyến Nông CASUCO hoặc thông qua khuyến nông viên cơ sở tại địa phương đến để xem xét các tiêu chí về năng suất và chữ đường. Có khi một ngày khoảng 2 – 3 hộ trồng mía đăng ký, vào cao điểm như hiện nay một ngày có thể 8 – 9 hộ đăng ký.
Những thành viên cũ, họ đã quá quen thuộc về cách thức cũng như những đãi ngộ khi trở thành thành viên CLB200, đối với những hộ trồng mía mới họ bỡ ngỡ nhưng cũng rất hào hứng tham gia với hoạt động thường niên này.
Tổ chấm mía và hộ đăng ký chấm mía chọn điểm để chặt tính năng suất lý thuyết (ảnh: Mỹ Anh - BPKN)
Anh Dương Văn Đầy (Thạnh Lợi B, Tân Long, Phụng Hiệp, Hậu Giang) lần đầu đăng ký tham gia chấm mía bộc bạch “ tui nghe nói CLB200 này lâu rồi, năm nay mía trúng mới mạnh dạn đăng ký tham gia chấm mía, nhờ mấy anh công ty nhiệt tình hướng dẫn nên tôi thấy hoạt động này có nhiều điều hữu ích. Tôi sẽ vận động thêm vài người đủ điều kiện tham gia chấm mía để được kết nạp vào sân chơi này”.
Trong khi năng suất mía ở ĐBSCL đạt trung bình từ 80 – 100 tấn/ha thì CLB200 đạt năng suất  ≥ 200 tấn/ha và năng suất đường ≥ 18 tấn/ha vẫn duy trì và tăng số lượng thành viên trong suốt 12 năm qua (từ 45 thành viên năm 2006 lên 201 thành viên năm 2017). Bên cạnh đó, trước kia  thành viên CLB200 tập trung ở huyện Phụng Hiệp và Tx Ngã Bảy thì nay đã mở rộng ra ở các huyện Gò Quao (Kiên Giang), Tp Vị Thanh (Hậu Giang) và Cù Lao Dung (Sóc Trăng).
Anh Trương Văn Hiền – Thành viên CLB200 tấn nhiều năm liền chia sẻ: “Chúng tôi vào câu lạc bộ 200 được anh em khuyến nông chỉ cho cách trồng, bón phân, nên chúng tôi lúc nào cũng được trồng giống mới, bón phân cân đối nên năng suất mía và chữ đường cao”.
Đo chữ đường bằng Brix kế cầm tay để tính chữ đường theo công thức quy đổi(Ảnh: Mỹ Anh - BPKN)
Công ty CASUCO đã gởi thông báo đến các xã vùng nguyên liệu, các thành viên CLB200, CLB/HTX/THT trồng mía địa phương, khuyến nông viên cơ sở và bà con nông dân trồng mía để biết chăm sóc rẫy mía của mình thật tốt để tham gia chấm điểm.
Vụ 2017 – 2018, điều kiện để công nhận thành viên CLB200 : chữ đường ≥ 9,5 CCS và năng suất đường ≥18 tấn/ha, bà con nông dân trồng mía phải có diện tích ≥ 0,7 ha.
Bà con nông dân trồng mía liên hệ về Bộ phận Khuyến Nông CASUCO
Địa chỉ: số 1284, Trần Hưng Đạo, KV5, P7, TP Vị Thanh, Hậu Giang.
Số điện thoại: 0293.3561.946 (Bộ phận Khuyến Nông).
                                                                  Bài, ảnh: Bộ phận Khuyến Nông

 

 - 
Các danh hiệu giải thưởng
Vùng nguyên liệu
Thư viện hình ảnh