Tin tức - Sự kiện » Thời sự

CASUCO TIẾP ĐOÀN LÃNH ĐẠO HUYỆN U MINH THƯỢNG - TỈNH KIÊN GIANG

Ngày: 24/03/2017 số lượt xem: 2872

      Vào ngày 13/03/2017 vừa qua, Công ty CP Mía đường Cần Thơ đã có buổi tiếp đón đoàn cán bộ của UBND Huyện U Minh Thượng và UBND các xã Thạnh Yên, Thạnh Yên A, An Minh Bắc, Vĩnh Hòa và Minh Thuận cùng thuộc huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc. U Minh Thượng là địa phương thứ hai thuộc tỉnh Kiên Giang sau huyện Gò Quao có phân bổ vùng mía nguyên liệu cho CASUCO. Kể từ vụ mía 2015-2016, CASUCO đã tiến hành ký kết hợp đồng tiêu thụ mía nguyên liệu với 4 xã thuộc huyện U Minh Thượng với sản lượng mỗi vụ tương đương 100.000 tấn mía bao gồm xã Thạnh Yên, An Minh Bắc, Vĩnh Hòa và Minh Thuận.


Hình 1. Lãnh đạo CASUCO chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn khách UBND huyện U Minh Thượng phía trước trụ sở Văn phòng Công ty.

 

     Tại buổi làm việc, lãnh đạo CASUCO đã có phần báo cáo tóm tắt về tình hình sản xuất và thu mua mía nguyên liệu của CASUCO, các chính sách đầu tư công tác khuyến nông để phát triển vùng mía nguyên liệu tại các địa phương cũng như giới thiệu chung về công ty với đoàn cán bộ. Sau khi nghe báo cáo, Ông Trần Văn Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện U Minh Thượng đã có phần trao đổi với lãnh đạo CASUCO về tình hình sản xuất mía tại huyện. Theo ông, người nông dân tại đây rất mong muốn được bao tiêu sản phẩm mía nguyên liệu và sẵn sàng tiếp thu các tiến bộ khoa học kỹ thuật để phát triển sản xuất, tăng năng suất chất lượng mía. Chính quyền địa phương cũng cho biết hiện tại đang liên kết với Trường Đại học Cần Thơ lập bản đồ đất và thời gian tới sẽ quy hoạch lại đất đai hướng đến chuyên canh theo vùng và mở rộng diện tích trồng mía lên đến 5.000 ha nhằm cung cấp lượng lớn mía nguyên liệu cho các nhà máy thuộc CASUCO hoạt động. Lãnh đạo huyện U Minh Thượng cũng mong muốn CASUCO trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến nông, thay đổi giống mía, nghiên cứu thay đổi cơ cấu mùa vụ… nhằm mang lại lợi ích cho bà con nông dân, giúp người nông dân tăng thu nhập từ cây mía. Cũng trong ngày, đoàn cán bộ đã đến tham quan tại XNĐ Vị Thanh để tìm hiểu về quy trình tiếp nhận mía tại cầu cảng cũng như quy trình sản xuất đường tại đây.

 

 

Hình 2. Ông Nguyễn Thành Long -Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CASUCO tặng quà kỷ niệm chuyến thăm và làm việc cho đoàn,  Ông Trần Văn Hùng - PCT UBND huyện U Minh Thượng đại diện.

 

      Kết thúc buổi tham quan và làm việc, lãnh đạo hai bên đã thống nhất sẽ ký biên bản ghi nhớ về các nội dung liên quan đến công tác bao tiêu mía nguyên liệu của CASUCO tại huyện U Minh Thượng từ nay đến năm 2025 nhằm tạo niềm tin từ hai phía để cùng nổ lực xây dựng và phát triển vùng mía nguyên liệu tại địa phương ổn định, góp phần tạo nguồn nguyên liệu lâu dài cho các nhà máy thuộc CASUCO.

 

Bài, ảnh: BP Khuyến nông.

 

 

 - 
Các danh hiệu giải thưởng
Vùng nguyên liệu
Thư viện hình ảnh