Vùng nguyên liệu » Mía giống

KHUYẾN NÔNG CASUCO TỔ CHỨC HỘI THẢO ĐẦU BỜ GIỐNG MÍA MỚI

Ngày: 12/11/2016

Nhằm đa dạng nguồn giống mía trong vùng nguyên liệu Công ty, đồng thời để tránh tình trạng thoái hóa giống, nâng cao năng suất và chất lượng nguồn mía nguyên liệu, sáng ngày 11.11.2016 Bộ phận Khuyến nông Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (CASUCO) đã tổ chức hội thảo đầu bờ giống mía mới tại ấp 2, xã Vị Tân, Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi hội thảo, bà con trồng mía được nghe cán bộ kỹ thuật Bộ phận Khuyến nông giới thiệu đặc tính nổi bật cũng như các vấn đề cần lưu ý khi trồng các giống KK3, VMC71-39, VN08-207, VN10-316 so với giống được trồng phổ biến tại địa phương K88-92, R570… Bên cạnh đó, người trồng mía cũng được chứng kiến cách thử độ ngọt của từng giống mía tại rẫy (độ Brix) và cân trọng lượng của từng giống mía được trình diễn. Để từ đó người dân có cơ sở đánh giá khách quan về giống mía được giới thiệu và có thể chọn được giống mía thích hợp để nhân giống cũng như trồng đại trà. Buổi hội thảo đã thu hút hơn 50 bà con trồng mía trong xã và vùng lân cận tham gia, trao đổi các vấn đề về giống mía, kỹ thuật trồng cũng như phân bón sử dụng cho mía.

Kết thúc buổi hội thảo, ông Nguyễn Anh Cường – Phó Giám đốc Bộ phận Khuyến nông nhấn mạnh: “vấn đề giống mía là yếu tố quyết định đến năng suất và chất lượng mía, nếu nguồn giống mía bị thoái hóa, sâu bệnh thì dù có chăm sóc kỹ đến đâu cũng không thể làm năng suất và chất lượng đạt như mong muốn được. Do đó, CASUCO luôn tìm tòi và và sưu tầm nhiều giống mía mới từ các Viện, Trung tâm giống để tìm ra giống mía có chất lượng và năng suất tốt nhằm dần thay thế các giống cũ. Điều quan trọng, trong mỗi người trồng mía cần mạnh dạn trồng giống mía mới bằng hình thức dành ra một phần đất vài trăm mét vuông để nhân giống và tự đánh giá xem giống mía có phù hợp với vùng đất của mình hay không. Chỉ như vậy bà con mới chủ động  được nguồn giống và tiết giảm được chi phí sản xuất mía”.

Hình 1. Nông dân ra đồng xem trực tiếp các giống mía

Hình 2. Khuyến nông CASUCO chụp hình lưu niệm cùng nông dân trồng mía

Bài, ảnh: Bộ phận Khuyến nông

 

 

 - 
Các danh hiệu giải thưởng
Vùng nguyên liệu
Thư viện hình ảnh