Tin tức - Sự kiện » Bài viết CB_Người lao động

TỰ HÀO ĐOÀN THANH NIÊN CASUCO

Ngày: 10/12/2015 số lượt xem: 2567

 Chặng đường 20 năm hình thành và phát triển Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (CASUCO) ngoài vai trò lãnh đạo điều hành của Hội đồng quản trị, ban điều hành, sự nỗ lực của tập thể người lao động … cũng đã ghi nhận, tôn vinh sự đóng góp của các tổ chức chính trị xã hội tại đơn vị. Đoàn thanh niên với lực lượng trẻ, xung kích năng động nhiệt tình được đào tạo trong môi trường năng động chuyên nghiệp đã chiếm vị trí quan trọng và đã đóng góp rất nhiều vào thành tựu của CASUCO.

          Đoàn thanh niên CASUCO ngoài thực hiện các nhiệm vụ cơ bản trọng tâm của tổ chức đoàn thì tuổi trẻ CASUCO đã tạo cho mình bước đi riêng, sáng tạo phù hợp với vai trò của đoàn thanh niên trong doanh nghiệp. Các hoạt động có thể kể đến là phong trào phát huy sáng kiến cải tiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất đã góp phần tiết kiệm, hợp lý hóa chi phí nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Đây làm một trong những hoạt động đặc thù của tuổi trẻ CASUCO.

          Nước ta đang trong quá trình đang hội nhập ngày càng sâu rộng, trở thành một trong những quốc gia tham gia nhiều Hiệp định thương mại song phương, đa phương… Đây là thời cơ cũng là thách thức của CASUCO, chúng ta sẽ biến thách thức thành cơ hội cũng như phát huy lợi thế như thế nào việc đó đoàn thanh niên không đúng ngoài cuộc mà là giữ vai trò tích cực, chủ động. Một trong những vấn đề đặt ra trong quá trình hội nhập mà hầu hết các cuộc hội thảo, các diễn đàn đều nhắc tới là mặt bằng trình độ ngoại ngữ của lao động Việt Nam chưa đáp ứng nhu cầu hội nhậop. Phát huy tính năng động, xung kích đoàn thanh niên CASUCO đã nỗ lực chuẩn bị phương án cơ bản nâng cao trình độ ngoại ngữ trong lực lượng đoàn viên thanh niên đó là sự ra đời “Câu lạc bộ tiếng anh” vào cuối tháng 12/2015.

          Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo tuổi trẻ CASUCO đã hoạt động hết sức mình góp phần đáng kể trong thành công của chuỗi sự kiện. Một vài hoạt động tiêu biểu trong chuỗi sự kiện của đoàn thanh niên vừa qua được minh họa bằng những kết quả, hoạt động dưới đây:

          - Hoạt động của đoàn thanh niên CASUCO không chỉ mang lại giá trị, lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp mà còn vì lợi ích xã hội cộng đồng.

          Tại lễ đón nhận Huân chương lao động hạng nhì và kỷ niệm 20 năm thành lập công ty đoàn ủy CASUCO đã tranh thủ sự ủng hộ của các đại biểu và CASUCO đã đóng góp cho “Quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó tỉnh Hậu Giang” số tiền 134.000.000 đồng.

- Đội tuyển bóng CASUCO dưới sự tổ chức, quản lý điều hành của Đoàn ủy công ty đã đoạt chức vô địch giải “Vô địch bóng đá các đội mạnh đồng bằng sông Cửu Long lần II năm 2015”. Giải quy tụ 16 đội mạnh đại diện cho 12 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, TPHCM và Bình Dương.

          Ngoài ra trong năm đội đã vô địch 8 giải, trong đó có những giải quy mô toàn quốc, đồng bằng sông Cửu Long, TP. Cần Thơ mở rộng…

          - Lực lượng đoàn viên thanh niên CASUCO đã giữ vai trò quan trọng chủ đạo trong chương trình văn nghệ chào mừng tại lễ lễ đón nhận Huân chương lao động hạng nhì và kỷ niệm 20 năm thành lập công ty với các tiết mục đặc sắc cùng những giọng ca ngọt ngào truyền cảm thể hiện được hồn bài hát đã làm hài lòng đại biểu tham dự.

 

- Trước đó, để chào mừng sự kiện quan trọng 20 năm của Công ty, Chi đoàn Nhà máy đường Phụng Hiệp đã đăng ký và tổ chức thực hiện thành công 01 công trình “ Góc Thanh niên” với nội dung cụ thể là bố trí điểm đọc báo, tài liệu trồng mía, bản tin CASUCO, phục vụ nước uống, sạt điện thoại miễn phí cho bà con nông dân, khách hàng đến bán mía cho Nhà máy tại nhà thông báo kết quả CCS ;   

 

 BCH Chi Đoàn NMĐ Phụng Hiệp và công trình “ Góc thanh niên”

  

         Đồng thời thực hiện 01 phần việc thanh niên “ Lắp đặt các biển  báo an toàn” tại Nhà máy,…

Trong thời gian tới, đoàn thanh niên không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao nhận thức đoàn viên, thanh niên về vai trò trách nhiệm của

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của tuổi trẻ để làm cơ sở cho thanh niên phấn đấu và trưởng thành; đồng thời, tập trung xây dựng, củng cố cơ sở đoàn vững mạnh về mọi mặt, đổi mới phong trào hoạt động, tập hợp được đông đảo đoàn viên thanh niên, giúp đoàn viên rèn luyện, thử thách và tự khẳng định mình. Góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và quá trình hội nhập của doanh nghiệp.

 

 Nơi để báo xem, sạc điện thoại miễn phí

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG TRONG LỄ

ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHÌ

VÀ 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY

 

Ông: Phạm Quang Vinh – Phó Tổng giám đốc Cty trao bảng tượng trưng quỹ học bổng giúp học sinh nghèo vượt khó tỉnh Hậu Giang cho Bí thư tỉnh Đoàn Hậu Giang do đại biểu khách mời đóng góp

 

Đại biểu tham dự khai mạc giải bóng đá

 

 

Ông: Phạm Quang Vinh – Phó Tổng giám đốc Cty phát biểu tại

buổi khai mạc giải bóng đá

 

Ông: Lãnh đạo Sở Văn hóa TT&DL Cần Thơ cùng Lãnh đạo CASUCO tặng quà, cờ lưu niệm cho đại diện các đội bóng tham gia

 

Đoàn thanh niên CASUCO phục vụ văn nghệ tại

lễ đón nhận huân chương lao động hạng nhì

 

 

 

Đội cờ truyền thống CASUCO do các Đ/c đoàn viên CASUCO

thực hiện tại lễ kỷ niệm

 

  

  Lê Đông Sơn

 

 

 - 
Các danh hiệu giải thưởng
Vùng nguyên liệu
Thư viện hình ảnh