Tin tức - Sự kiện » Thời sự

16 NĂM TRƯỞNG THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Ngày: 20/01/2012 số lượt xem: 2321
CASUCO có hai nhà máy đường gồm: XNĐ Vị Thanh và MNĐ Phụng Hiệp, cả hai nhà máy trực thuộc Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ. CASUCO là một Doanh nghiệp hàng đầu ngành mía đường ở ĐBSCL. Qua rồi những bước đi chập chững ban đầu, giờ đây CASUCO đã đạt được những thành tựu đáng tự hào và giành được nhiều giải thưởng có giá trị. Đây không chỉ đơn thuần là một kết quả mà CASUCO đạt được trong 16 năm qua mà nó còn giúp CASUCO khẳng định được giá trị và đẳng cấp của mình trong thị trường thời hội nhập. Trong những thành tích mà CASUCO đã đạt được có một phần không nhỏ sự đóng góp của Ban Lãnh Đạo CASUCO và toàn thể CBCNV.


     XNĐ Vị Thanh đi vào hoạt động vào ngày 31/12/1998 và NMĐ Phụng Hiệp cũng tiến hành chạy thử nghiệm vào ngày 04/03/1999 và tiến hành cổ phần hóa toàn công ty vào ngày 29/04/2005. Sản phẩm đường cát trắng của XNĐ Vị Thanh mang nhãn hiệu Con Kiến cùng với nhãn hiệu Kim Cương của NMĐ Phụng Hiệp từng bước khẳng định thương hiệu và chiếm lỉnh phần lớn thị trường đường các tỉnh ĐBSCL, TP. HCM và Miền Đông Nam Bộ.

 

     Chỉ sau 5 năm hoạt động với nhiều bước thăng trầm của một Doanh nghiệp còn non trẻ, năm 2004 CASUCO đã được người tiêu dùng tín nhiệm và bình chọn là “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao” và giữ vững doanh hiệu cho đến nay. Qua 16 năm trưởng thành và phát triển, CASUCO đã có được một bộ sưu tập danh hiệu và giải thưởng danh giá, làm dầy thêm những trang truyền thống của ngành mía đường Việt Nam nói chung và của CASUCO nói riêng.

 

     Từ năm 2004 CASUCO vinh dự nhận được giải thưởng “Chất Lượng Việt Nam” do Bộ Khoa Học & Công Nghệ xét tặng 4 năm liền. Đây cũng là giải thưởng được xét hàng năm cho các doanh nghiệp có thành tích nổi bậc trong việc xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chí giải thưởng “Chất Lượng Quốc Gia”. Đến năm 2009, CASUCO đã được Thủ Tướng Chính Phủ trao tặng giải thưởng “Chất lượng Quốc Gia” trên cương vị là doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất kinh doanh. Nhờ vậy CASUCO đã nâng cao vị thế của sản phẩm. Việc tham dự giải thưởng “Chất Lượng Quốc Gia” đã giúp CASUCO có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh với các Công ty và Nhà máy đường khác.

 

     CASUCO năm 2005 đã hân hạnh nhận được bốn năm liền giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” do Hội Doanh nghiệp Trẻ Việt Nam, Ủy Ban Quốc Gia về hợp tác kinh tế Quốc Tế trao tặng. Đây là giải thưởng tiêu biểu của Việt Nam đáp ứng các tiêu chí về năng lực cạnh tranh Quốc Tế trong hội nhập kinh tế Quốc Tế. Không chỉ nhận được nhiều giải thưởng danh giá, CASUCO còn được vinh danh với giải thưởng hết sức thân thiện và gần gũi với người nông dân: giải thưởng “Ban Nhà Nông Việt Nam” do Bộ Thương Mại và Ban Tổ Chức Hội Chợ Nông Nghiệp Quốc Tế Việt Nam xét và công nhận 05 năm liền, từ năm 2005 đến năm 2009. Giải thưởng Thương hiệu mạnh năm 2005, 2006, Cúp vàng ISO hai năm liền 2006, 2007; giải thưởng siêu cúp thương hiệu mạnh và phát triển bền vững năm 2007 và được Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam chứng nhận Thương hiệu Vàng Việt Nam lần thứ nhất năm 2007. Và tháng 11 năm 2010, kỉ niệm 15 năm ngày hoạt động, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ vinh dự đón nhận Huân Chương Lao Động Hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng. Đây là phần thưởng cao quý và xứng đáng với những thành tích và tập thể và cá nhân đã đạt được trong qúa trình xây dựng và phát triển công ty.

 

     Để có sự phát triển bền vững, ngoài sự lãnh đạo tài tình, đúng đắn của Ban Lãnh Đạo Công ty, sự năng nổ, nhiệt tình và sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân lao động, duy trì và phát triển phúc lợi xã hội, CASUCO còn tích cực xây dựng vùng nguyên liệu. Đây là một hoạt động mang tính chiến lược vừa chăm lo lợi ích của người chồng mía, vừa đảm bảo sự sống còn của 2 nhà máy. Năng suất và chất lượng cây mía ở vùng nguyên liệu ngày càng tăng, tạo niềm tin cho bà con nông dân vào tương lai tươi sáng của cây mía, ổn định đời sống người lao động trong công ty để cả hai cùng chung tay góp sức mang vị ngọt cho đời.

 

Đàm Quốc Trừ - BPTT & QHCC

 

 

 - 
Các danh hiệu giải thưởng
Vùng nguyên liệu
Thư viện hình ảnh