Tin tức - Sự kiện » Thời sự

PHỤNG HIỆP CÓ MÁY BƠM NƯỚC CHỐNG LŨ - NIỀM VUI NHÂN ĐÔI

Ngày: 09/10/2012 số lượt xem: 1970
Phụng Hiệp là vùng trồng mía lớn nhất của tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, hàng năm diện tích mía luôn bị đe dọa bởi mực nước lũ ngày càng cao nên người dân phải thu hoạch mía sớm làm ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất mía, gây thiệt hại cho bà con nông dân.

 
Hàng năm, việc thu hoạch mía chạy lũ tập trung sẽ dẫn đến tình trạng khan hiếm lao động gây áp lực thu hoạch cho người trồng mía. Thấu hiểu được những trăn trở đó, vào ngày 18 tháng 9 năm 2012 tại ấp Quyết Thắng, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, CASUCO đã tiến hành bàn giao máy bơm nước chống lũ cho các vuông bao trồng mía tại Phụng Hiệp với mục đích: xây dựng vùng nguyên liệu mía rãi vụ có diện tích ổn định tại vùng mía ngập lũ Phụng Hiệp, kéo dài thời gian thu hoạch, tránh áp lực phải thu mua mía chạy lũ của người dân…

CASUCO đầu tư cho mượn máy bơm nước hoàn chỉnh (máy và hệ thống bơm) phục vụ cho 1.500 ha mía, các vuông bao đã được khép kín thuộc địa bàn xã Hiệp Hưng và Tân Phước Hưng, bằng loại động cơ dầu diezel hiệu KUBOTA CARIER V2203 (động cơ ô tô 4 máy). Sau thời gian 5 năm khi người nông dân thực hiện đúng hợp đồng CASUCO sẽ bán lại hệ thống máy bơm nước trên với giá tượng trưng 10.000 đ/máy cho tập thể nông dân trồng mía trong vùng. Tổng chi phí CASUCO đầu tư máy bơm nước chống lũ cho vùng mía Phụng Hiệp là gần 1,2 tỉ đồng.

Khi nhận được máy bơm nước người dân trồng mía trong vuông bao phải cam kết trồng mía và cung cấp mía cho CASUCO ít nhất 5 năm; chỉ dùng máy cho việc bơm nước tiêu thoát nước trong khu vực vuông bao khép kín. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương thực hiện xây dựng các vuông bao khép kín và cống bọng hoàn chỉnh tại các khu vực được quy hoạch trồng mía cần bơm chống lũ và phân chia vùng nguyên liệu cho các nhà máy ổn định tối thiểu 10 năm để CASUCO mạnh dạn đầu tư giống, kỹ thuật, phân bón và máy cơ giới canh tác mía ...

Với những chính sách đầu tư thiết thực của CASUCO hy vọng vụ mía 2012-2013 sẽ mang lại một mùa mía ngọt cho bà con nông dân.

 

Nguyễn Anh Cường - BP. Khuyến nông

 

 

 

 - 
Các danh hiệu giải thưởng
Vùng nguyên liệu
Thư viện hình ảnh