Tin tức - Sự kiện » Hoạt động của CASUCO

CÂY CẦU KẾT NỐI NHỮNG NIỀM VUI

Ngày: 06/05/2017 số lượt xem: 1958

 (Casuco) Ngày 28/04/2017, xã Vị Tân tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng cầu giao thông nông thôn Ổ Sấu tại ấp 1, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Cầu Ổ Sấu có chiều dài 23m, chiều rộng 2m với kinh phí 70 triệu đồng. Trong đó, CASUCO tài trợ 40 triệu, nhân dân đóng góp 30 triệu đồng. Công trình này được xây dựng nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1/5.

 

Đến dự buổi lễ khánh thành có đại diện lãnh đạo Công ty CP Mía đường Cần Thơ, UBND thành phố Vị Thanh, UBND xã Vị Tân, đại diện CLB/HTX trồng mía và đông đảo bà con nông dân địa phương.


Ông Huỳnh Văn Măng - Giám đốc Khuyến nông đại diện CASUCO (người đứng thứ 2 từ phải nhìn qua) cùng chính quyền địa phương và bà con nông dân tại buổi lễ khánh thành cầu Ổ Sấu. Ảnh: Anh Cường

 

Đây là công trình phục vụ dân sinh hết sức có ý nghĩa, là món quà chứa đựng tình cảm và trách nhiệm của CASUCO đối với bà con nông dân trong vùng mía nguyên liệu, nhằm đáp ứng sự mong mỏi của chính quyền địa phương cũng như bà con Ấp 1, xã Vị Tân có một cây cầu thuận tiện đảm bảo an toàn để đi lại. Đặc biệt, giúp cho các em học sinh đi học an toàn, không còn lo sợ mỗi khi mùa mưa bão đến.

 Được biết, xã Vị Tân là xã nông thôn mới, canh tác nông nghiệp là chủ yếu (lúa, mía, hoa màu,..). Vụ mía 2015 – 2016 xã Vị Tân đã cung cấp cho nhà máy của CASUCO khoảng 20.000 tấn mía. Theo chính sách khuyến mại đối với các xã vùng nguyên liệu, CASUCO sẽ trích 1đồng/1kg mía thực giao tại nhà máy/xí nghiệp của CASUCO để xây dựng cơ sở hạ tầng cho địa phương. Nguồn kinh phí này sẽ được tích lũy hàng năm và để phục vụ xây dựng các công trình phúc lợi xã hội cho địa phương khi có yêu cầu.

Những năm qua, CASUCO đã có những đóng góp tích cực trong việc chăm lo cho đời sống của bà con nông dân trong vùng nguyên liệu thông qua các việc làm thiết thực như: xây dựng nhà tình thương, cầu nông thôn, tặng quà cho người nghèo nhân dịp tết đến xuân về, tài trợ học bổng và tập cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn…Hoạt động này thể hiện mối quan tâm của CASUCO đối với cộng đồng xã hội trong việc chung tay xây dựng, phát triển quê hương đất nước.

 

Bài: Bp. Khuyến nông

 

 

 - 
Các danh hiệu giải thưởng
Vùng nguyên liệu
Thư viện hình ảnh